7 cách trị nấc hiệu qua tại nhà bằng bài thuốc cổ phương

Nấc do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng chủ yếu do ăn đồ sống lạnh, gây hàn kết trong dạ dày. Cũng có những trường hợp do tì vị hư kém gây nên.


7 cách trị nấc tại nhà bằng bài thuốc cổ phương
7 cách trị nấc tại nhà bằng bài thuốc cổ phương

Khi bị nấc hầu hết chúng ta đều sử dụng một số cách nhưng uống nước những ngụm nhỏ, nín thở một vài giây hoặc hơi ngửa cổ về sau, thở đều. Nếu những cách này không giúp bạn xử lý cơn nấc thì bạn có thể áp dụng một số bài thuốc cổ phương sau ngay tại nhà:
Bài thuốc 1: Cuống quả bí xanh 5 cái, lấy đầu trên sát thân cây, đầu dưới sát quả, rửa sạch, thái mỏng, sấy khô. Hãm với 300ml nước sôi, ủ kín khoảng 20 phút. Lấy nước uống ngày 3 lần. Uống trong 2 ngaỳ sẽ hết nấc hoàn toàn. Cách này phù hợp với những người thường xuyên bị nấc, nấc kéo dài hoặc nấc nhiều lần trong ngày.
Bài thuốc 2: Hạt hẹ 18g, tai quả hồng 7 cái. Tai quả hồng rửa sạch, giã dập hãm với 150ml nước sôi, ủ kín sau 20 phút, hạt hẹ phơi khô tán bột mịn, chia 2 lần uống trong ngày, với nước tai quả hồng. Liều trình điều trị phù hợp thì người bệnh cần uống 2 – 3 ngày. Hoặc bạn có thể dùng tai quả hồng 7 cái rửa sạch, giã dập hãm với 150ml nước sôi, ủ kín sau 20 phút, mỗi ngày uống 3 lần,cần uống 2 – 3 ngày liên tiếp.
Bài thuốc 3: Vải thiều sấy khô 7 quả, thái nhỏ, đem sao cho cháy đen, tán thành bột mịn, chia làm 6 phần mỗi ngày uống 3 phần chia làm 3 lần trong ngày, uống với nước ấm trước khi ăn 15 phút. Ngoài ra bạn có thể mang sấy khô vải thiều với nhiệt độ cao để phần thitj quả bên trong khô đen rồi tán bột mịn như bài thuốc trên cũng có công dụng chữa nấc tương tự.
Bài thuốc 4: Vừng đen 30g, đường kính trắng 20g. Vừng đen sấy khô, tán thành bột mịn, trộn đều với đường trắng, chia 3 lần uống trong ngày với nước ấm trước khi ăn.
Bài thuốc 5: Lấy hai quả trứng gà quấy đều, chế thủ ô 30g sao lấy nước cho vào trứng gà để ăn, ngày một lần.
Bài thuốc 6: Lá tre 20g, gạo tẻ rang vàng 20g, bán hạ 8g, mạch môn 16g, tai hồng 10 cái, thạch cao 3g (nướng đỏ). Tất cả sắc với 750ml nước, đun nhỏ lửa sắc nhỏ còn 250ml nước, ngày uống 2 lần. Với lá tre, bạn nên chọn những lá bánh tẻ, không bị sâu bệnh, mang về rửa sạch hai mặt, để ráo, sau đó mới dùng để sắc thuốc.
Bài thuốc 7: Trần bì sao thơm 16g, gừng sống 10g, các vị thuốc sắc với 3 bát nước lấy 1 bát, ngày uống 2 lần.
Chú ý: Sau khi áp dụng những bài thuốc trên nếu người bệnh vẫn tiếp tục nấc kéo dài thì bạn nên chuyển người bệnh đến các cơ sở y tế uy tín để có hướng xử lý và điều trị kịp thời. Trong trường hợp nấc do các vấn đề về tỳ vị, tiêu hóa kém thì ngoài dùng các bài thuốc chữa nấc tại nhà bạn cần kết hợp với các bài thuốc hoặc phác đồ điều trị các chứng 
Share on Google Plus

About Xúc Tiến Toàn Cầu

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét